Lĩnh vực hoạt động

vinafood2-logo

Theo Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0300613198 do Phòng Đăng ký kinh doanh -Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, cấp ngày 08/02/2007 và đăng ký thay đổi lần thứ 9: ngày 05 tháng 01 năm 2016, ngành nghề kinh doanh chính của Tổng công ty như sau: Thu mua, bảo quản, chế biến, bán buôn, bán lẻ, dự trữ, lưu thông lương thực, thực phẩm chế biến, nông sản. Xuất khẩu, nhập khẩu lương thực, nông sản;

Ngành nghề có liên quan đến kinh doanh chính:

Chế biến thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng và chế biến thủy sản. Sản xuất kinh doanh bao bì, nguyên liệu sản xuất bao bì; sản xuất và kinh doanh bánh tráng; quản lý khai thác cảng biển Trà Nóc, bến – cảng nội thủy, giao nhận, đại lý vận tải hàng hóa chuyên ngành đường biển; bán lẻ trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp, cửa hàng tiện ích; kinh doanh dịch vụ trồng trọt, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch và xử lý hạt giống để nhân giống; kinh doanh máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp; kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu và hóa chất khác sử dụng trong nông nghiệp.

Sản phẩm và dịch vụ chủ yếu

Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là: gạo, bột ngọt, nước tương, mì, nui, bánh kẹo, v.v… Tổng công ty Lương thực miền Nam, với chức năng, nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia vào công tác bình ổn giá lương thực, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân với hệ thống 88 Cửa hàng tiện ích từ Đà Nẵng trở vào Cà Mau. Trong đó, tại TP. Hồ Chí Minh có hơn 47 cửa hàng và trung tâm phân phối.

Bên cạnh sản phẩm mì ăn liền truyền thống, sản phẩm của ngành hàng Lương thực thực phẩm chế biến của Tổng công ty Lương thực miền Nam đa dạng và phong phú với các mặt hàng khác như: Miến, Bún, Phở, Hủ tiếu, cháo ăn liền…, và các mặt hàng gia vị như: Nước tương, tương ớt, bột canh, nước chấm thực vật… Đặc biệt các loại sản phẩm này được sản xuất với nhiều hương vị khác nhau, đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu về khẩu vị thị hiếu, tạo điều kiện phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng hiện tại và tiềm năng trong tương lai.

Thị trường Lương thực thực phẩm chế biến của Tổng công ty Lương thực miền Nam chủ yếu là thị trường nội địa, chiếm tỷ lệ trên 80%-90% tổng sản lượng bán ra. Mạng lưới phân phối rộng khắp trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam, với trên 400 nhà phân phối và đại lý trên toàn quốc. Các sản phẩm đều có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn trong cả nước như Big C, Metro, Co.op Mart, Citimart, Maximart… Ngoài ra, những sản phẩm này cũng đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Philippines, Malaysia, Singapore, Taiwan, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Lào, Campuchia, vv…

Hình ảnh chuỗi các cửa hàng bán lẻ

Bao bì thuộc ngành hàng phụ trợ cho xuất khẩu gạo và gạo tiêu thụ nội địa của Tổng công ty. Đối với ngành hàng này thị trường tiêu thụ luôn ổn định, các công ty luôn chủ động mua và dự trữ nguyên liệu đáp ứng được nhu cầu sản xuất, tổ chức sản xuất nhiều chủng loại bao, cung cấp kịp thời, đảm bảo đúng số lượng, chất lượng và thời gian giao hàng cho khách hàng. Sản lượng bán ra hàng năm đạt gần 50.000.000 cái, doanh thu trên 170 tỷ đồng/năm.

Tin liên quan